Giỏ hàng
  • 1900.54.54.97
  • Tin tức
  • Tuyển Dụng
  • Tư Vấn
  • Được hỗ trợ bởi Dịch
     
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Xu hướng “sính ngoại” của người tiêu dùng Việt

Chuộng hàng ngoại - Xu hướng không còn xa lạ với người Việt trong những năm trở lại đây, bởi nhiều người cho rằng chất lượng của các sản phẩm "ngoại nhập" sẽ tốt hơn việc sử dụng những mặt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang tồn tại trong nước. Theo các con số thống kê hàng năm đều chỉ ra rằng nhu cầu sử dụng hàng ngoại của người Việt đang tăng nhanh, và một trong những ngành hàng "ngoại nhập" được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nhất chính là ngành hàng gia dụng. Vậy làm thế nào để xu hướng “sính ngoại” của người tiêu dùng Việt giảm bớt để họ có thể đặt niềm tin vào những sản phẩm gia dụng trong nước? Bạn hãy cùng SATO theo dõi bài viết dưới nhé.

Xu hướng “sính ngoại” của người tiêu dùng Việt

Theo kết quả khảo sát những năm trở lại đây cho thấy người Việt ngày càng chuộng hàng ngoại và tỷ lệ người tiêu dùng Việt mua hàng nội đã giảm đi 22% xuống còn 70% chỉ sau một năm.

Và một trong những nguyên nhân của xu hướng chuộng hàng ngoại trong phần đông người Việt xuất phát từ tâm lý cho rằng hàng ngoại bao giờ cũng có chất lượng tốt hơn hàng nội. Tuy nhiên, bạn có biết việc sử dụng hàng ngoại vẫn tồn tại nhiều nhược điểm, hay thậm chí là những nỗi phiền toái cho chính người tiêu dùng.

Ngành hàng gia dụng được xem là một trong những ngành hàng được người tiêu dùng ưa chuộng, lựa chọn những sản phẩm hàng gia dụng nước ngoài cho căn bếp gia đình mình. Có một điều không thể phủ nhận rằng những mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm của nước ngoài đều rất đẹp mắt, tinh tế thu hút người tiêu dùng. Với nền khoa học công nghệ hiện đại tiên tiến, tất cả những sản phẩm gia dụng nước ngoài đều đem lại sự tiện nghi nhất định cho cuộc sống của mỗi gia đình. Đây cũng chính là một trong những lý do mà người tiêu dùng Việt Nam trong những năm trở lại đây rất chuộng các sản phẩm của nước ngoài.

Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm gia dụng nước ngoài như bếp từ, nồi, chảo, máy lọc nước, máy xay sinh tố… không phải là một điều dễ dàng cho người Việt, bạn biết vì sao không? Khi đứng trước sự lựa chọn mua bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng cần tính toán đến việc kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, vì nạn hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng diễn ra tràn lan, đâu phải ai xách tay sản phẩm nước ngoài về cũng chắc chắn đó là những sản phẩm chính hãng. Hoặc trong quá trình sử dụng nếu sản phẩm gặp vấn đề gì đó, khâu bảo hành sản phẩm cũng rất rắc rối và mất thời gian.

Vậy bài toán đặt ra cho các thương hiệu gia dụng sản xuất trong nước là phải làm gì để củng cố niềm tin nơi người tiêu dùng?

Đây là một bài toán khó khi thị trường gia dụng đầy rẫy những sản phẩm hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc lan tràn khiến người tiêu dùng hoang mang. Bên cạnh đó, còn tồn tại những thương hiệu vì lợi nhuận mà sẵn sàng sử dụng những chất liệu kém chất lượng, gây ảnh hưởng cho sức khỏe người dùng. Vậy nên giải bài toán này bằng cách nào?

* Đảm bảo chất lượng sản phẩm là yếu tố đầu tiên quyết định đến thành công của một thương hiệu.

Chất lượng sản phẩm được xem là yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công của một thương hiệu gia dụng. Khi sản xuất, cần đặt chất lượng lên trên hết, thiết kế sản phẩm đẹp mắt, hiện đại thu hút sự quan tâm của người dùng. Đứng ở vị trí của người tiêu dùng để biết họ cần gì, quan tâm đến những gì, từ đó có thể sản xuất đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của người dùng.

* An toàn khi sử dụng và không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng là giá trị cốt lõi tạo nên chỗ đứng cho thương hiệu.

Đặt sức khỏe người dùng làm trọng điểm, tạo ra những sản phẩm vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng lại không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Đây chính là thử thách đặt ra cho các thương hiệu gia dụng trong nước khi đứng trước lợi nhuận và uy tín thương hiệu. Cần hiểu rằng lấy lòng tin ở người tiêu dùng để họ tin tưởng và sử dụng sản phẩm của mình là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, một khi thương hiệu đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng thì sẽ có chỗ đứng và phát triển nhất định. Yếu tố này thể hiện “cái tâm’ của nhà sản xuất.

* Không ngừng học hỏi, tìm tòi những cái "mới", ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại áp dụng vào vào dây chuyền sản xuất sảm phẩm.

Để làm nên thành công của thương hiệu, các nhà sản xuất luôn luôn phải bắt kịp xu thế, không ngừng học hỏi, tìm tòi và ứng dụng những công nghệ tiên tiến đó vào trong quá trình sản xuất. Những yếu tố này giúp cho quá trình sản xuất sản phẩm của trở nên nhanh chóng hơn, chất lượng hơn, tiết kiệm thời gian công sức so với cách làm thủ công thông thường.

* Dịch vụ chăm sóc khách hàng "sau bán hàng" kịp thời, nhanh chóng và tận tâm, thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản phẩm của mình.

Điều này vô cùng quan trọng thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với những sản phẩm mình làm ra. Chăm sóc khách hàng kỹ lưỡng bằng thái độ nhiệt tình, chu đáo, kịp thời tạo sự hài lòng cho khách là đánh giá khách quan nhất cho thấy thái độ nghiêm túc từ việc sản xuất sản phẩm đến khi tung ra thị trường, đến tay người tiêu dùng.

SATO – Thương hiệu gia dụng hàng Việt Nam, chất lượng cao cho mọi nhà

SATO – Thương hiệu gia dụng với hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất, nổi tiếng với những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng đang được người tiêu dùng trong nước đánh giá cao. Để cạnh tranh với những sản phẩm xuất xứ ngoại nhập không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên bằng “cái tâm, cái tầm” của một nhà sản xuất lớn, SATO đáp ứng hết những yêu cầu bài toán trên đặt ra, không ngừng học hỏi, không ngừng nỗ lực để củng cố niềm tin nơi người tiêu dùng bằng cách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019, nâng cao chất lượng sản phẩm và khuyến khích “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.

* Mọi chi tiết về sản phẩm gia dụng SATO bạn vui lòng truy cập website; satovietnhat.com.vn hoặc liên hệ Hotline: 1900545497 – 0942 000 666.

SATO

 

 

Facebook Youtube Twitter Top