Giỏ hàng
  • 1900.54.54.97
  • Tin tức
  • Tuyển Dụng
  • Tư Vấn
  • Được hỗ trợ bởi Dịch
     
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

5 bí quyết giúp người Nhật trẻ lâu ít bệnh tật mà ai cũng cần biết

Bạn có biết rằng 25 năm qua, phụ nữ Nhật vẫn luôn dẫn đầu về tuổi thọ trung bình là 86,4, và đàn ông Nhật Bản cũng dẫn đầu danh sách này nhờ chế độ ăn uống bổ dưỡng, thư giãn đúng cách. Vậy bí quyết của họ là gì, SATO sẽ giúp bạn tìm hiểu 5 bí quyết giúp người Nhật trẻ lâu, ít bệnh tật mà ai cùng nên biết để bảo về sức khỏe của mình nhé.

Người Nhật chuộng cơm nhà

Dù đồ ăn ngoài hàng quán có hấp dẫn đến đâu thì người Nhật vẫn ưu tiên bữa cơm nhà. Một bữa ăn điển hình của họ sẽ gồm có cá nướng, cơm, rau om, súp miso, trái cây thái lát cho bữa ăn tráng miệng và tiến hành uống bột trà xanh sau bữa ăn.

Thông thường người Nhật tiêu thụ khoảng 10% lượng cá đánh bắt trong năm trên toàn thế giới dù dân số họ chỉ chiếm 2%. Vì trong cá giàu axit béo omega-3 và protein giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da phái đẹp trẻ trung, căng mọng. Cá hồi thường đứng đầu danh sách các thực phẩm được yêu thích vì có ít calo và rất bổ dưỡng. Ngoài ra, các loại rau họ cải, bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn, súp lơ và cải bruxen được tiêu thụ nhiều gấp 5 lần so với chế độ ăn rau của người Mỹ.

Thưởng thức đa dạng nguồn thực phẩm

Thông thường bữa ăn của người Nhật sẽ có đa dạng các nhóm thực phẩm giàu chất xơ, nhiều protein nguồn gốc động vật, rau củ theo mùa. Và các loại thực phẩm được yêu thích sẽ bao gồm: cơm, cá, rong biển, đậu nành luộc và các chế phẩm từ loại đậu này, bột trà xanh, trái cây, rau, cà rốt…

Ăn bữa sáng thịnh soạn

Bữa sáng được xem là quan trọng nhất trong ngày. Dù có bận rộn đến đâu thì người Nhật vẫn cố gắng ăn sáng cùng nhau tại nhà để tăng tình cảm gia đình với các món trà xanh, cơm, súp miso với đậu hũ và hành lá, rong biển, trứng tráng hay cá.

Ăn cơm thay cho bánh mì

Họ hiểu rằng việc tiêu thụ nhiều đường tinh luyện trong bánh mì là nguyên nhân gây tăng cân, thừa cân ở Mỹ, đây có thể cũng là điểm khác biệt trong cách ăn uống Đông - Tây. Người Nhật và dân châu Á nói chung chuộng ăn cơm cho bữa chính thay vì bánh mì như người phương Tây.

Chọn thực phẩm tươi theo mùa để chế biến

Trong khi có nhiều người chọn rau củ được nhập khẩu từ các châu lục khác với giá đắt đỏ thì người Nhật vẫn mặn mà và yêu thích các loại rau củ địa phương theo mùa. Thông thường, các siêu thị ở Nhật bán thực phẩm tươi ngon với hạn sử dụng rất ngắn, người nội trợ Nhật Bản sẽ sử dụng ngay rau củ được đóng gói nửa giờ trước đó để nấu nướng cho những bữa cơm gia đình.

Thiết bị gia dụng SATO – Đồng hành cùng căn bếp Việt!

Trên đây chính là 5 bí quyết giúp người Nhật trẻ lâu, chống bệnh tật mà ai cũng nên biết để chăm sóc sức khỏe cho gia đình mình. Và muốn có được những bữa ăn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian thì chắc chắn các bà nội trợ cần dùng những thiết bị gia dụng thông minh. Vậy bạn có thể tham khảo những sản phẩm gia dụng chất lượng của SATO bằng cách truy cập website: satovietnhat.com.vn hoặc liên hệ Hotline: 1900545497 – 0942 000 666.

SATO

 

Facebook Youtube Twitter Top