Bí quyết ăn uống lành mạnh, tiết kiệm trong mùa dịch bệnh

Chế độ ăn uống khoa học kết hợp với thói quen sinh hoạt lành mạnh giúp cho bạn có một cơ thể khỏe mạnh cùng với sức đề kháng tốt để tránh nhiễm phải những bệnh do vi khuẩn, virus... gây ra. Đặc biệt, hiện tại dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến cho cả thế giới phải hoang mang, vì thế chúng ta phải tự chăm sóc sức khỏe của mình thật tốt. Dưới đây, Sato sẽ chia sẻ bí quyết ăn uống lành mạnh, tiết kiệm trong mùa dịch bệnh để bạn có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe cho gia đình mình, đừng bỏ qua bài viết bổ ích này bạn nhé.

Xem thêm: 

=> Chăm sóc sức khỏe mùa lạnh đúng cách

Bí quyết ăn uống lành mạnh, tiết kiệm trong mùa dịch bệnh 1

1. Tăng cường ăn trái cây, rau củ
Trái cây, rau củ được cho là những loại lành mạnh giúp tăng cường sức đề kháng rất tốt. Bật mí cho các bà nội trợ là để tiết kiệm chi phí thì mọi người nên chọn những loại trái cây đúng mùa, vừa ngon vừa rẻ nhé. Trong mùa này, mỗi gia đình có thể dự trữ trong tủ lạnh vài loại trái cây như cam, táo, dứa… để ép nước hoặc xay sinh tố dần cho cả gia đình thưởng thức. Còn nếu trong khu vực bạn sinh sống đang thực hiện các quy định giãn cách khiến việc đi chợ không được thường xuyên, bạn cũng có thể thay thế một số loại rau xanh hàng ngày bằng các loại củ quả để được lâu như bầu, bí, mướp, su su… cho bữa ăn ngon mà lại không lo thiếu chất.
2. Bổ sung thực phẩm khô lành mạnh, an toàn vệ sinh thực phẩm
Bạn có thể sử dụng thực phẩm khô cho các bữa ăn nhưng bạn nên hạn chế các loại đồ ăn chế biến sẵn và có nhiều dầu mỡ. Với bữa sáng thường ngày, bạn có thể chọn các loại hạt, ngũ cốc, bánh mỳ, yến mạch… cho mọi người nhé. Bên cạnh đó, các loại cá hộp ngâm dầu như cá thu, cá hồi, cá mòi… rất giàu đạm, a-xit béo omega 3, nhiều vitamin và khoáng chất. Với các loại cá hộp này, bạn có thể mở ra ăn ngay kèm với món bánh mỳ kẹp, salad hoặc chế biến hay làm nóng để ăn cùng với các món ăn khác cũng sẽ rất ngon.

Bí quyết ăn uống lành mạnh, tiết kiệm trong mùa dịch bệnh 2

3. Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe
Chuẩn bị lương thực, thực phẩm trong trường hợp cả gia đình phải ở nhà nhiều đòi hỏi chị em nội trợ phải cân đối và tiết kiệm kinh tế. Đặc biệt là khi con trẻ cũng ở nhà thay vì đến trường do dịch bệnh nguy hiểm thì bạn cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ các bữa chính và bữa phụ cho trẻ. Thay vì chọn đồ ngọt hay đồ ăn liền, hãy mua các loại sữa chua, các loại hạt, pho-mat, hoa quả sấy khô… đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bởi những loại đồ ăn vặt này rất giàu dinh dưỡng, làm trẻ thấy no và giúp trẻ hình thành những thói quen ăn uống lành mạnh sau này.

Bí quyết ăn uống lành mạnh, tiết kiệm trong mùa dịch bệnh 3

4. Tự chế biến các món ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình mình
Tự tay vào bếp nấu nướng cũng là một việc làm có lẽ thường ngày bạn hay làm, tuy nhiên khi có nhiều thời gian ở nhà bên gia đình hơn thì bạn sẽ có nhiều thể nghiên cứu những món ăn bổ dưỡng mới. Hoặc nếu như trước kia bạn rất bận rộn mà không thể chế biến bữa ăn đầy đủ và đều mua đồ đóng hộp, những món ăn nhanh ngoài hàng – quán… thì nhân lúc này bạn thể sử dụng thời gian rảnh rỗi để tự làm những món như sữa chua, caramen, nấu chè, làm bánh… Việc tự chế biến các món ngon cho gia đình không chỉ giúp bạn điều chỉnh được món ăn theo đúng khẩu vị người thân mình thích mà còn lựa chọn được nguyên liệu sạch và tiết kiệm chi phí hơn khi mua đồ ăn sẵn.
5. Cùng nhau vào bếp, chia sẻ công việc nhà
Khi cả nhà có thời gian để quây quần bên nhau, hãy khuyến khích tất cả thành viên tham gia vào việc nấu nướng, dọn dẹp... Việc này sẽ giúp giảm tải công việc cho người nội trợ lại có thể kết nối các thành viên trong gia đình, cùng nhau có những trải nghiệm quý giá trong khoảng thời gian đặc biệt này. Vào bếp và dọn dẹp nhà cửa cũng là cách để “xả stress” cho mỗi người khi phải ở trong nhà quá nhiều mà không biết phải làm gì để bớt nhàm chán.

Bí quyết ăn uống lành mạnh, tiết kiệm trong mùa dịch bệnh 4

Chế biến bữa ăn ngon không thể thiếu đồ gia dụng chất lượng, Sato sẽ mang đến cho các gia đình những sản phẩm gia dụng thông minh – tiện ích như nồi cơm điện tử, nồi lẩu điện, bếp nướng điện, nồi áp suất đa năng, máy xay sinh tố đa năng… giúp mẹ chế biến “ngàn món ăn ngon” chỉ trong thời gian ngắn, tiết kiệm thời gian và công sức tối đa.
Cùng khám phá chi tiết các sản phẩm này qua website: satovietnhat.com.vn hoặc liên hệ Hotline: 1900545497 – 0942000666.

Sato 

0 Bình luận

Bài viết cùng chuyên mục

Những quy tắc nấu ăn quan trọng dành cho người nội trợ
30/11/2021

Những quy tắc nấu ăn quan trọng dành cho người nội trợ

Nấu ăn là một “nghệ thuật” không chỉ đòi hỏi sự khéo léo mà còn phải cẩn thận, tỉ mỉ đến từng chi tiết để cho ra đời những món ăn ngon dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Những lưu ý khi ăn đồ nướng giúp bảo vệ sức khỏe đúng cách
26/11/2021

Những lưu ý khi ăn đồ nướng giúp bảo vệ sức khỏe đúng cách

Thịt nướng là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong tiết trời se lạnh, rất hợp để quây quần bên người thân. Tuy nhiên, đây cũng là loại món ăn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe và có ảnh hưởng nguy hiểm

Nồi cơm điện cắm qua đêm có tốn điện không?
17/11/2021

Nồi cơm điện cắm qua đêm có tốn điện không?

Nhiều bà nội trợ nghĩ rằng nếu để hâm cơm qua đêm sẽ giúp cơm lâu bị thiu - hỏng hơn, ngoài ra có thể ăn vào buổi sáng hôm sau mà không cần phải dậy sớm cắm cơm, tiết kiệm được thời gian.

Tăng cường sức đề kháng bằng các loại thực phẩm nào?
16/11/2021

Tăng cường sức đề kháng bằng các loại thực phẩm nào?

Thời tiết giao mùa là lúc các loại vi khuẩn, virus gây hại phát triển mạnh mẽ và dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người. Vì vậy bạn và gia đình mình cần có một sức khỏe tốt để ngăn chặn sự xâm nhập và tăng cường thể lực trong mùa dịch bệnh nguy hiểm như hiện tại.

Copyright © 2020 SATO VIỆT NHẬT.

Theo dõi Sato trên

Zalo
Ok