Bật mí 5 loại thực phẩm tốt cho làn da bạn không nên bỏ qua

Dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe, do đó, nếu chế độ ăn uống không lành mạnh sẽ có thể làm hỏng quá trình trao đổi chất, gây tăng cân và thậm chí gây hại cho các cơ quan như tim, gan, hệ tiêu hóa và đặc biệt là làn da của bạn. Các nhà khoa học trên thế giới đã nghiên cứu và chứng minh rằng, tất cả những gì bạn ăn và uống đều ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và sự lão hóa cho làn da. Dưới đây, SATO sẽ bật mí 5 loại thực phẩm tốt cho làn da bạn không thể bỏ qua nhé.

Xem thêm:

=> Bí quyết ăn cơm trắng tốt cho sức khỏe, không sợ tăng cân

Bật mí 5 loại thực phẩm tốt cho làn da bạn không nên bỏ qua 1

1. Cá Dầu
Các loại cá dầu dinh dưỡng như cá hồi, cá thu, cá trích… là những thực phẩm tuyệt vời để có làn da khỏe mạnh. Đây là nguồn giàu axit béo omega-3 rất quan trọng để duy trì sức cho khỏe làn da. Axit béo omega-3 cần thiết để giúp giữ cho làn da mềm mại và giữ ẩm, sự thiếu hụt axit béo omega-3 có thể gây khô da. Chất béo omega-3 trong cá sẽ giúp giảm viêm, giảm mẩn đỏ và mụn trứng cá. Chúng thậm chí có thể làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm hơn với các tia UV có hại của mặt trời.

Bật mí 5 loại thực phẩm tốt cho làn da bạn không nên bỏ qua 2

Một số nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng trên thế giới cho thấy rằng bổ sung dầu cá có thể giúp chống lại các tình trạng viêm và tự miễn dịch ảnh hưởng đến da của bạn, ví dụ như bệnh vẩy nến và lupus. Cá dầu cũng là một nguồn cung cấp vitamin E - chất chống oxy hóa quan trọng nhất cho làn da của bạn. Bổ sung đủ vitamin E là điều cần thiết để giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại của các gốc tự do và chứng viêm da. Loại hải sản này cũng là một nguồn cung cấp protein chất lượng cao để duy trì sự khỏe mạnh cho làn da của bạn.
2. Cà chua
Cà chua là nguồn cung cấp vitamin C và tất cả các carotenoid chính, đặc biệt là lycopene. Những carotenoid này giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Đây cũng là loại rất dễ kiếm và không tốn kém, phù hợp cho hầu hết tất cả các loại da mà không gây kích ứng. Bạn có thể xay sinh tố cà chua hoặc sử dụng cà chua kết hợp với một số loại hỗn hợp để đắp mặt nạ cũng rất tốt cho da.

Bật mí 5 loại thực phẩm tốt cho làn da bạn không nên bỏ qua 3

3. Đậu nành
Bạn có biết, trong đậu nành có chứa isoflavone, một loại hợp chất thực vật có thể bắt chước hoặc ngăn chặn estrogen trong cơ thể bạn. Một nghiên cứu nhỏ liên quan đến phụ nữ trung niên cho thấy ăn isoflavone đậu nành mỗi ngày trong khoảng 10-12 tuần có thể làm giảm nếp nhăn nhỏ và cải thiện độ đàn hồi rõ ràng của da. 
Đối với phụ nữ sau mãn kinh, đậu nành cũng có thể cải thiện tình trạng khô da và tăng sinh collagen, giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng và chắc khỏe hơn. Những isoflavone này không chỉ giúp bảo vệ các tế bào bên trong cơ thể khỏi bị hư hại mà còn giúp làn da của bạn khỏi bức xạ UV – có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư da.

Bật mí 5 loại thực phẩm tốt cho làn da bạn không nên bỏ qua 4

4. Bông cải xanh
Bông cải xanh là loại rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe làn da; bao gồm kẽm, vitamin A và vitamin C. Loại rau này giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa, khắc phục tình trạng da khô và nhăn.
Trong bông cải xanh cũng chứa một hợp chất đặc biệt gọi là Sulforaphane và sở hữu một số lợi ích tiềm năng ấn tượng. Nó thậm chí có tác dụng chống ung thư, bao gồm cả một số loại ung thư da. Sulforaphane cũng là một chất bảo vệ mạnh mẽ cho da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Bật mí 5 loại thực phẩm tốt cho làn da bạn không nên bỏ qua 5

5. Quả bơ
Bơ là loại quả có nhiều chất béo lành mạnh, những chất béo này có lợi cho nhiều chức năng trong cơ thể bạn, bao gồm cả sức sống cho làn da. Vì vậy, bạn hãy bổ sung đủ các chất béo này để giúp cho da linh hoạt và giữ độ ẩm cao.
Bơ có chứa các hợp chất giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời cũng là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, đây là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa và chống nếp nhăn hiệu quả.

Bật mí 5 loại thực phẩm tốt cho làn da bạn không nên bỏ qua 6

Trên đây là 5 loại thực phẩm tốt cho làn da bạn không thể bỏ qua, bổ sung các loại này vào thành phần dinh dưỡng mỗi ngày giúp bạn có làn da khỏe mạnh hơn. Bạn có thể sử dụng món cá dầu vào các bữa ăn hay những loại bơ, cà chua, đậu nành làm thức uống bằng cách xay sinh tố hay chế biến sao cho vừa miệng và hợp với sở thích.
Tham khảo các loại sản phẩm gia dụng SATO để chế biến nhiều món ăn ngon cùng đồ uống dinh dưỡng cho cả nhà tại website: satovietnhat.com.vn hoặc liên hệ Hotline: 1900545497 – 0942000666.

SATO
 

0 Bình luận

Bài viết cùng chuyên mục

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng máy xay sinh tố bốc khói
28/07/2021

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng máy xay sinh tố bốc khói

Máy xay sinh tố là thiết bị gia dụng tiện lợi giúp các bà nội trợ chế biến ra rất nhiều loại thức uống dinh dưỡng cho cả nhà, bên cạnh đó còn có khả năng xay thực phẩm như thịt, cá, đồ khô… một cách dễ dàng mà không tốn công sức.

Nồi cơm điện nấu cơm không chín, nguyên nhân do đâu?
27/07/2021

Nồi cơm điện nấu cơm không chín, nguyên nhân do đâu?

Có thể nói, nồi cơm điện là một trong những sản phẩm gia dụng thiết yếu của hầu hết các gia đình hiện nay. Nhờ có sản phẩm này mà các chị em nội trợ không còn phải vất vả nấu cơm trên bếp rơm, bếp củi…

Mách bạn 5 món ăn ngon được chế biến từ nồi cơm điện
24/07/2021

Mách bạn 5 món ăn ngon được chế biến từ nồi cơm điện

Từ nhiều năm nay, nồi cơm điện được xem như thiết bị gia dụng tiện ích không thể thiếu của mọi gia đình. Ngoài việc nấu cơm dẻo ngon thì sản phẩm này còn có thể làm nhiều món khác nữa.

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng nứt mặt kính ở bếp từ
20/07/2021

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng nứt mặt kính ở bếp từ

Bếp từ là một trong những thiết bị gia dụng nhà bếp an toàn, tiết kiệm điện năng được người tiêu dùng sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây.

Copyright © 2020 SATO VIỆT NHẬT.

Theo dõi Sato trên

Zalo
Ok